Ý tưởng khởi nghiệp 1

Một số công ty khởi nghiệp đáng chú ý trong năm 2019 của Thụy Điển
Theo trang mạng www.eu-startups.com, trong năm 2019 có 10 công ty startup đáng chú ý của Thụy Điển đó là:
VOI – Được thành lập vào năm 2018, VOI là công ty chuyên sản xuất những chiếc xe máy điện thân thiện với môi trường và công ty này đã thu hút được 50 triệu USD tiền vốn vào tháng 11/2018. Hiện công ty này đã có mặt tại một số thành phố lớn ở châu Âu bao gồm Stockholm, Gothenburg, Madrid, Zaragoza, Malaga và Lisbon, với hơn 150.000 người đăng ký sử dụng và VOI đang có kế hoạch mở rộng ra thị trường Ý và Pháp. Những chiếc xe máy điện của VOI là giải pháp thay thế thân thiện với môi trường, tiện lợi với chi phí thấp cho những chiếc ô tô và phương tiện công cộng. Những chiếc xe máy điện trên có thể được mở khóa bằng một ứng dụng điện thoại và chỉ mất 1 euro để mở khóa và 0,15 euro cho mỗi phút sử dụng.
Panion – Không giống như những mạng xã hội hiện tại nơi mà bạn có thể tương tác với những người mình đã biết từ trước hay những ứng dụng hẹn hò thông thường tập trung vào việc tìm kiếm đối tác, thì Panion được thiết kế để giúp bạn có thể gặp gỡ những người bạn mới trên cơ sở những sở thích chung. Sau khi đăng ký tài khoản, bạn có thể tạo ra một hồ sơ ngắn gọn về bản thân trong đó nêu ra những sở thích cá nhân (từ vẽ tranh, thiết kế đồ họa, chính trị, khởi nghiệp, tôn giáo…) và sau đó đặt ra các tiêu chí bạn bè bạn muốn tìm kiếm (là sinh viên? các bậc cha mẹ khác? đối tác làm ăn?). Panion có trụ sở đặt tại Malmo và ứng dụng này mới được triển khai trong năm 2018.
Meds – Được thành lập vào năm 2017, Meds là công ty chuyên bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, cũng như là những loại dược phẩm theo đơn hoặc không theo đơn của bác sĩ với sự cho phép của Ủy ban Các sản phẩm Dược Thụy Điển. Khoản 40% doanh số bán hàng của Meds là từ những khu vực hộ gia đình tại thành phố Stockholm, và công ty này vận chuyển hàng tới các gia đình chỉ trong vòng 02 giờ đồng hồ. Các kế hoạch của công ty khởi nghiệp này sẽ nhanh chóng lan rộng ra khu vực Malmo và Gothenburg. Meds mới đây đã kêu gọi được số vốn 5 triệu euro thông qua công ty Inbox Capital, nâng tổng số vốn của công ty này lên thành 10,5 triệu euro.
Flow Neuroscience – Cứ 20 người thì có một người đang phải chịu đựng những nỗi đau từ chứng bệnh tự kỷ – đây là chứng bệnh phổ biến hàng đầu trên thế giới trong những thập kỷ gần đây và đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các khuyết tật ở người. Flow Neuroscience được thành lập vào năm 2016, công ty khởi nghiệp này đang tập trung nghiên cứu áp dụng một phương pháp chữa trị mới cho các bệnh nhân tự kỷ thông qua kỹ thuật kích thích não bộ. Công ty này đã phát triển một thiết bị y tế cầm tay dễ sử dụng để hỗ trợ những bệnh nhân tự kỷ có thể chống lại các triệu chứng của bệnh tự kỷ ngay tại nhà. Thiết bị cầm tay này được kết nối với một ứng dụng, cho phép người dùng thay đổi kế hoạch hằng ngày của mình và loại bỏ những hành vi có tác động tiêu cực và trực tiếp dẫn tới các triệu chứng của bệnh tự kỷ. Công ty tuyên bố phương pháp trị liệu của mình là an toàn hơn các loại thuốc chống tự kỷ và cũng tiết kiệm chi phí hơn các chương trình trị liệu tâm lý, tất nhiên là hiệu quả là ngang với các phương pháp trên. Rất nhiều các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc kích thích não là một phương pháp an toàn và hiệu quả để đối phó với sự mất cân bằng hoạt động não bộ được tìm thấy ở những bệnh nhân tự kỷ. Công ty có trụ sở tại Malmo, và mới đây đã thu hút được số vốn 1,1 triệu USD vào tháng 01/2018.
Anyfin – Được thành lập vào năm 2017, nền tảng của Anyfin có khả năng tận dụng các thông tin khách hàng sẵn có và trí thông minh nhân tạo (AI) để giúp cho các khách hàng có thể tái cấu trúc các khoản nợ của mình chỉ trong vòng vài giây đồng hồ, đơn giản chỉ với việc sao chép lại những bản báo cáo nợ của họ. Theo đó, các khách hàng sẽ gửi lại cho Anyfin thông tin cần thiết thông qua bất kỳ hình thức nào họ muốn, bao gồm cả tin nhắn SMS, email hoặc Facebook Messenger, và công ty sau đó sẽ gợi ý cho họ một phương án để tái cấu trúc nợ với một mức chi phí hợp lý hơn. Chỉ với một thao thác, khách hàng có thể chấp nhận một lựa chọn mới từ Anyfin, và công ty sẽ có trách nhiệm với việc cấu trúc lại các khoản nợ cho họ. Không chỉ giúp cho khách hàng tiết kiệm tiền, các điều khoản của cơ cấu nợ mới cũng tương đồng với cơ cấu nợ cũ. Công ty có trụ sở tại Stockholm, Anyfin đã gây quỹ được 4,8 triệu euro vào tháng 02/2018.
ELSA – Ngài Gregory Winter đã nhận được giải Nobel 2018 trong lĩnh vực hóa học vì những đóng góp của mình trong việc phát triển các loại kháng thể đơn dòng, hiện đang được sử dụng để chữa trị rất nhiều căn bệnh xuất phát từ hiện tượng rối loạn tự miễn. Trong số những căn bệnh ít được biết đến trên, viêm khớp dạng thấp đang rất phổ biến ở Thụy Điển. Cùng với đội ngũ các nhà nghiên cứu ưu tú từ Viện Karolinska, ELSA đã phát triển một hệ thống thông tin y tế cá nhân cho phép những người dùng có thể hợp nhất quá trình điều trị với hệ gen, các chương trình chữa trị trước đây, chế độ ăn kiêng, các thói quen hằng ngày và phong cách sống của bệnh nhân thông qua một ứng dụng. Với 700.000 USD từ các quỹ Inventure, Crowberry Capital, các nhà đầu tư thiên thần, hệ thống này đang được quốc tế hóa.
Doctrin – Được thành lập vào năm 2016 với mục đích là để dần dần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe thông qua việc số hóa các lịch trình chữa trị cho bệnh nhân với sự góp sức của AI. Nền tảng số của công ty cho phép những nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe có thể tiếp cận, chữa trị và theo dõi tình hình bệnh nhân từ trên mạng, theo một cách an toàn và đảm bảo. Đầu tiên, bệnh nhân mô tả các triệu chứng của mình thông qua một ứng dụng. Đến thời điểm thích hợp, việc chữa trị được tiến hành thông qua môi trường chăm sóc sức khỏe số và một cuộc gặp trực tiếp được yêu cầu phải diễn ra. Kết quả của việc áp dụng phương pháp này được chứng mình là thành công, với 98% số bệnh nhân tham gia cảm thấy hài lòng. Thêm vào đó, thời gian của bệnh nhân được sử dụng một cách hiệu quả hơn khi các bác sỹ được cung cấp thông tin tóm tắt bệnh sử của người bệnh. Công ty này có trụ sở tại Stockholm và đã thu hút được số vốn 10 triệu euro vào tháng 12/2017.
Newsvoice – Ứng dụng truyền thông thông tin này công bố các bản tin và bình luận từ các nguồn chất lượng cao vào cùng một nơi. Ứng dụng này sẽ rà soát hàng trăm địa chỉ website và tổng hợp lại những tin tức mới nhất, và để cho người dùng quyết định xem những bản tin nào là đáng chú ý, để kiểm tra độ sẵn có của thông tin và thêm vào các nguồn thông tin mới. Những người sử dụng Newsvoice có thể lựa chọn thông qua ứng dụng này xem thông tin nào họ muốn nhận, và có một cái nhìn tổng thể xem với cùng một thông tin như vậy thì các hãng truyền thông sẽ phản ứng khác nhau như thế nào tùy thuộc vào vị trí địa lý và quan điểm chính trị. Hơn thế nữa, nội dung của ứng dụng được thiết lập bởi chính người dùng, những người tự nguyện đưa thêm vào các câu chuyện mới, viết những dòng tóm tắt ngắn và tự kiểm tra sự thực. Công ty được thành lập vào năm 2017 và có trụ sở đặt tại Stockholm, Newsvoice đến nay đã gây được 200,000 euro tiền vốn.
ELO Language – Có trụ sở đặt tại Lund và được thành lập vào năm 2017, ELO (viết tắt của từ “eloquence” – “hùng biện”) đang phát triển một nền tảng học ngôn ngữ thiết kế để hỗ trợ người học ngoại ngữ có thể nắm chắc được một loại ngôn ngữ nước ngoài nào đó – vượt ngoài mức độ cơ bản và hội thoại đơn thuần mà phần lớn các ứng dụng về ngôn ngữ thường làm. ELO có mục tiêu là cung cấp nhiều những trải nghiệm học tập ngôn ngữ bằng việc tích hợp với các nội dung mà bạn đã từng trải nghiệm và tập trung vào những chủ đề bạn yêu thích, cũng như là áp dụng các phương pháp giảng dạy tân tiến nhất đã được khoa học công nhận để hỗ trợ học viên có thể hiểu và ghi nhớ được bài học.
Sana Labs – Được thành lập vào năm 2016 và được hỗ trợ bởi rất nhiều các nhà đầu tư và cố vấn, Sana Labs cung cấp một nền tảng trí thông minh nhân tạo, cho phép xem xét phong cách học tập của mỗi sinh viên và quyết định chương trình học tối ưu nhất. Nền tàng này có tiềm năng cách mạng hóa việc học, đang được thử nghiệm tại 75% số trường học tại Thụy Điển với mục tiêu cao hơn là phát triển ra toàn cầu. Công ty có trụ sở tại Stockholm và đã gây được số vốn 2,5 triệu USD.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

#7 Phương pháp xác định nhanh 6 mẫu âm giai trong Guitar Lead

Làm Chủ 7 Mode Trong Guitar Lead [Chơi ở tất cả các Tone]

Hướng dẫn Django - Python - Day 5: Static Files